Chỉ Báo CCI+ MA – Phương Pháp Theo Dõi Xu Hướng Giao Dịch Với Quyền Chọn

Ở các bài viết trước, BinaryOptionVietNam đã chia sẻ với bạn đọc về chỉ báo CCI, chỉ báo MA và cách sử dụng các chỉ báo này trong giao dịch.

Xem bài viết về Chỉ Báo CCI

Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ thêm một công cụ phân tích số liệu – sử dụng kết hợp 2 chỉ báo CCI và MA để theo dõi xu hướng của chuỗi số liệu trong giao dịch.

Cảnh báo rủi ro: Tiền vốn của bạn có thể có nguy cơ gặp rủi ro. Tài liệu này không phải lúc nào cũng chính xác vì vậy nó không phải là một lời khuyên cho nhà đầu tư

Tại Sao Nên Kết Hợp 2 Loại Chỉ Báo Này?

Chúng ta đều biết, định nghĩa cơ bản về Xu Hướng của một chuỗi số liệu chính là chỉ vị trí chung hiện tại của mức giá trên thị trường so với các giá trị trung bình của chuỗi. Đó chính là lý do tại sao chỉ báo giá trị trung bình MA là một công cụ không thể thiếu trong việc xác định xu hướng của chuỗi số liệu hiện tại.

Tuy nhiên, thật không may, chỉ dùng giá trị trung bình trượt thì không đủ để cho các nhà giao dich xác định – điểm nào là điểm lý tưởng để họ tham gia vào các giao dịch có xu hướng. Chính vì  thế,  nhiều nhà giao dịch đã sử dụng thêm chỉ báo dao động CCI  kết hợp với chỉ báo trung bình trượt MA.

Ý tưởng của việc kết hợp chỉ báo CCI + MA này rất đơn giản:

Để xác định xu hướng sử dụng trung bình trượt, ta sẽ nhập các giá trị trên cơ sở cắt qua đường giới hạn trên +100 của đường chỉ báo CCI.

Cảnh báo rủi ro: Các sản phẩm tài chính do IQ Option cung cấp mang một mức độ rủi ro cao và có thể dẫn đến mất tất cả các khoản tiền của bạn. Bạn không nên đầu tư tiền khi bạn không có đủ tài chính.

Cài Đặt Chỉ Báo

Có ba vấn đề luôn được đặt ra khi bạn thiết lập bất kỳ hệ thống giao dịch nào

  • Thời gian làm việc
  • Các cài đặt chỉ báo (khoảng thời gian của chỉ báo, loại đường cong được sử dụng trong mô hình kinh doanh)
  • Thời gian giữ vị trí (hết hạn tùy chọn)

Có rất nhiều các vấn đề phát sinh liên quan đến loại trung bình trượt mà bạn chọn. Chúng ta sẽ lựa chọn chỉ báo trung bình trượt giản đơn – nếu như có nhiều tín hiệu sai số trên các mặt phẳng số liệu, hoặc sẽ lựa chọn một loại chỉ báo trung bình trượt phân tán khác – nếu như có sự có mặt của hệ số trọng lượng, cho thấy sự quan trọng hơn của dữ liệu mới nhất. Hay lựa chọn loại chỉ báo mang tính tổng thể nhất là trung bình trượt dạng mũ, khi mà ảnh hưởng của các giá trị trung bình gần nhất tăng lên theo cấp số nhân.

Sự lựa chọn ngẫu nhiên cũng đã giải quyết dứt khoát những tranh luận của các nhà đầu tư về việc sử dụng giai đoạn đầu tư trung bình là bao nhiêu, 50, 100 hay 200. Chúng cũng được rất nhiều nhà phân tích sử dụng trong các báo cáo, và cho đến ngày nay, chúng được đặt trong nền tảng giao dịch của các nhà quản lý danh mục đầu tư.

Bây giờ, hãy cài đặt một mức trung bình trượt với khoảng thời gian là 50 trong nền tảng giao dịch IQ Option.

Các thông số cài đặt chỉ báo được điều chỉnh để có thể xác định một xu hướng – chỉ báo CCI với giai đoạn 14chỉ báo SMA với khoảng thời gian 50

CCI (14) và MA (50) trên đồ thị giao dịch

Xu Hướng Tăng Trưởng

Dấu hiệu đầu tiên của xu hướng TĂNG được xác định bởi một “ngọn nến” (candle) đóng cửa (close) và vắt chéo qua đường SMA. Các giá trị chỉ báo CCI khi ấy thường lớn hơn 100. Hình minh họa dưới đây sẽ chỉ rõ các đặc trưng của xu hướng đi lên khi tăng giá: giá vượt qua đường trung bình SMA và mức giá hiện tại đóng trên đường (1).

Với các dấu hiệu đó, chỉ cần đợi cho đến khi chỉ số CCI đạt đến giá trị 100 hoặc tăng cao hơn (2). Khi đó, các nhà đầu thường thích đặt lệnh MUA.

Xu hướng tăng CCI + MA

Xu Hướng Giảm

Trong trường hợp bạn đang chuẩn bị cho một lựa chọn PUT – sẽ hợp lý hơn khi bạn chờ đợi cho tất cả các mức giá hiện tại vượt qua đường SMA theo hướng đi từ trên xuống dưới,với mức giá đóng cửa của các candle nằm phía dưới đường SMA. Và khi đó, giá trị CCI giảm xuống dưới 100 (đường CCI nằm dưới đường giới hạn dưới -100 của kênh giao dịch) (như hình).

Đợi cho chỉ số CCI đạt điều kiện thích hợp (như ở (2)), sau đó giữ nguyên trạng thái ấy trong 3 giai đoạn tiếp theo (3).

Xu hướng giảm CCI + MA

Nhiệm vụ của giao dịch tiếp theo với các quyền chọn nhanh theo xu hướng này được thực hiện như sau. Như đã nói ở trên, cứ một điểm giao nhau của đường CCI với đường giới hạn được coi như một xu hướng. Do đó, mặc dù thực tế là trong điểm thứ (4) ở hình minh họa trên, xuất hiện một mức giá thị trường nằm phía dưới SMA và xuất hiện một tín hiệu mới của giá trị CCI giảm xuống dưới đường giới hạn mức 100 – chúng ta cũng sẽ không nhập ở điểm này.

Giai Đoạn Của Chỉ Báo

Liệu chúng ta có thể áp dụng phương pháp giao dịch này trên nhiều giai đoạn khác nhau? Phương pháp cổ điển thường áp dụng phương pháp CCI + MA trên những “ngọn nến” (phiên giao dịch) hàng ngày. Xét với các khung thời gian nhỏ hơn, bạn có thể áp dụng khoảng thời gian trung bình trượt như sau:

Đối với các phiên giao dịch 4 giờ, áp dụng khoảng thời gian cho SMA là 100

Đối với các phiên giao dịch 1 giờ, áp dụng khoảng thời gian cho SMA là 200

Và chỉ số CCI vẫn cùng 14 thời kỳ. Hoặc bạn có thể thay đổi thời kỳ của CCI, tuy nhiên không nên thử khoảng thời gian lớn hơn 24.

Những người mới bắt đầu giao dịch luôn cố gắng tìm kiếm các chỉ báo cũng như các phương pháp giao dịch lý tưởng cho mình, bằng rất nhiều cách. Hãy yên tâm rằng, bạn không đơn độc trong quá trình đó, bởi có rất nhiều các tổ chức đầu tư cũng như các nhà toán học, thiết kế luôn cố gắng cung cấp các chỉ số mới để bạn làm công cụ phân tích trong quá trình giao dịch. Mặc dù đã xác định được những chu kỳ kinh tế, nhưng các thông số thì liên tục thay đổi. Chính vì thế, để dự báo một cách chính xác nhất những thay đổi đó là một điều không thể. Vì thế, kết hợp các công cụ phân tích luôn là cách để bạn có thể dự báo một cách chính xác nhất cho các giao dịch của mình.

Luyện tập thật nhiều, giao dịch thật nhiều – bạn sẽ có nhiều kinh nghiệm hơn.

Cảnh báo rủi ro: Các sản phẩm tài chính do IQ Option cung cấp mang một mức độ rủi ro cao và có thể dẫn đến mất tất cả các khoản tiền của bạn. Bạn không nên đầu tư tiền khi bạn không có đủ tài chính.

Rate this post

Dũng Phạm

Tôi là một nông dân chính hiệu đam mê internet và chia sẻ các kiến thức cá nhân có được. Sau nhiều năm tìm hiểu về cách sử dụng máy tính tôi đã thực hiện việc gõ văn bản thành thạo. Đầu tư tài chính cũng là một sự đam mê của tôi và tôi mong muốn chia sẻ kiến thức về tài chính tới mọi người
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x