Cách sử dụng chỉ báo SAR dạng parabôn

Cách sử dụng chỉ báo SAR dạng parabôn

Chỉ báo SAR dạng parabôn là chỉ báo phân tích kỹ thuật do Welles J. Wilder phát triển. Chỉ báo này lần đầu được mô tả trong sách Khái niệm mới trong hệ thống thương mại kỹ thuật 1978 của Wilder. SAR là viết tắt của “stop and reverse”- dừng lại và đảo ngược. Chỉ báo này theo dõi hành vi giá cả theo thời gian.Chỉ báo được định vị dưới giá khi giá tăng vụt và trên giá khi rớt giá. Bản thân tác giả gọi chỉ báo này là “Hệ thống giá/thời gian hình Parabôn”.

Chỉ báo này nhằm mục đích thông báo cho người giao dịch về những thay đổi trong xu hướng có thể xảy ra. Là một chỉ báo độc nhất vô nhị có giá trị thực tế cao, tuy nhiên chỉ báo Parabolic SAR nên sử dụng kết hợp với các chỉ báo khác để đạt độ chính xác tối đa.

Parabolic SAR hoạt động như thế nào.

Ý tưởng ẩn sau chỉ báo này khá đơn giản. Khi giá vượt qua một trong những điểm trên chỉ báo Parabolic SAR thì người ta hi vọng chỉ bảo quay vòng lại và xuất hiện trên phía dòng giá ngược lại. Hành vi đó có thể là tín hiệu báo đảo ngược xu hướng sắp tới hoặc ít nhất là báo hiệu xu hướng giảm tốc lại.

SAR_Pic5
Parabolic SAR có thể dự đoán xu hướng đảochiều, như minh họa tại 1,2 và 3

Có thê thấy rằng, trong hình trên thì khi Parabolic SAR chạm tới giá, xu hướng đổi chiều. Có thể dùng chỉ báo dựa theo các rủi ro để xác định điểm điểm nhập /điểm xuất, dự đoán chiều hướng xu hướng và dự báo hành vi giá cả trong tương lai.

Cài đặt hoạt động thương mại trong ngày

Để sử dụng chỉ báo phân tích kỹ thuật Parabolic SAR, hãy thực hiện bước sau:

1. Kích vào nút “Indicators” bên góc trái màn hình,

2. Di chuyển tới tab “popular”

3. Chọn Parabolic SAR từ danh sách chỉ báo

SAR

4. Kích vào “Apply” nếu muốn sử dụng chỉ báo với các chỉ tiêu cơ bản

5. Hoặc chuyển tới thanh “Set Up & Apply” và định dạng chỉ báo theo sở thích.

Parabolic SAR settings for intraday trading Người giao dịch có thể điều chỉnh chỉ số kỹ thuật trong thanh “Set Up & Apply” , gồm tăng tốc và tăng tốc tối đa. Bằng cách tăng số liệu, người dùng có thể giúp chỉ báo nhạy hơn, đồng thời sẽ đánh mất độ chính xác.

Có thể đạt kết quả ngược lại bằng cách giảm giá trị tăng tốc và tăng tốc tối đa: chỉ báo sẽ kém nhạy hơn nhưng sẽ cung cấp ín tín hiệu sai hơn. Xác định khoảng cân bằng giữa độ chính xác và độ nhạy là nhiệm vụ quan trọng nhất của người giao dịch quan tâm sự dụng Parabolic SAR trong thương mại nội nhật.

Best Parabolic SAR settings for Intraday
Điều chỉnh chỉ số tăng tốc và tăng tốc tối đa

Cách sử dụng Parabolic SAR

Theo bản thân Welles J. Wilder thì chỉ báo nên được sử dụng với các xu hướng mạnh, không vượt quá 30% thời gian. Việc sử dụng Parabolic SAR trong các khoảng thời gian ngắn và trong các dịch chuyển chuyển vị ngang thì không nên vì chỉ báo sẽ mất giá trị dự đoán và cho tín hiệu sai.

sar_pic7-1
Chỉ báo mất giá trị dự đoán trong các giao đoạn ít biến động

Những người giao dịch chuyên nghiệp thường kết hợp sử dụng Parabolic SAR với các chỉ báo khác. Một trong những cách kết hợp đó là – Parabolic SAR và trung bình trượt đơn giản (SMA)– và các ứng dụng thực tế được mô tả bên dưới. Hãy kiểm trả tín hiệu Parabolic SAR bằng cách kết hợp thêm các công cụ chỉ báo khác.

Parabolic SAR + SMA

Cách kết hợp giữa 2 công cụ phân tích kỹ thuật này rất phổ biến trong các người giao dịch có kinh nghiệm. Parabolic SAR (acceleration = 0.04, acceleration max = 0.4) và chỉ báo SMA (giai đoạn = 55) được sử dụng kết hợp để xác minh các tín hiệu của nhau. Khi sử dụng cả 2 chỉ báo này cùng lúc thì người giao dịch phải đợi các tín hiệu sau xuất hiện:

Khi giá nằm dưới SMA và chỉ bảo Parabolic SAR thể hiện xu hướng dịch chuyển lên thì có thể có xu hướng tăng giá.

Dự đoán xu hướng giảm giá

sar_pic6
Báo Parabolic SAR và SMA

Dự đoán xu hướng bằng chỉ

Khi giá nằm trên SMA và Parabolic SAR thể hiện dịch chuyển xuống thì có thể có xu hướng giảm giá.

Điều đáng chú ý là không có chỉ báo nào đảm bảo tín hiệu chính xác 100% mọi thời điểm. Thỉnh thoảng, tất cả các chỉ báo đều cho tín hiệu sai và Parabolic SAR cũng không phải là ngoại lệ. Công việc của bạn với vai trò là một người giao dịch phải tìm ra tín hiệu đúng từ các tín hiệu sai.

Lưu ý: Bài viết này không phải là lời khuyên đầu tư. Việc tham khảo dòng dịch chuyển giá trước đây và các mức độ sẽ mang lại thông tin và hãy dựa vào các phân tích bên ngoài và chúng tôi không đảm bảo các dòng dịch chuyển hoặc các mức đố sẽ tiếp tục tái diễn trong tương lai.

Theo cơ quan thị trường và chứng khoán châu Ân (ESMA) thì luôn có sẵn các yêu cầu, lựa chọn quyền chọn và kỹ thuật số cho các khách hàng thuộc nhóm chuyên nghiệp.

Rate this post

Dũng Phạm

Tôi là một nông dân chính hiệu đam mê internet và chia sẻ các kiến thức cá nhân có được. Sau nhiều năm tìm hiểu về cách sử dụng máy tính tôi đã thực hiện việc gõ văn bản thành thạo. Đầu tư tài chính cũng là một sự đam mê của tôi và tôi mong muốn chia sẻ kiến thức về tài chính tới mọi người
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x