Cài Đặt Lệnh Stop – Loss Trong Giao Dịch Tại IQ Option

Trong quá trình giao dịch và kinh doanh trên sàn IQ Option, nhà đầu tư dù cẩn thận đến đâu cũng không tránh được những rủi ro tiềm ẩn đe dọa tài khoản của mình. Và khi quá tập trung vào việc quyết định nên lựa chọn Call – Put, nhà đầu tư đôi lúc lơ là và để những khoản đầu tư của mình đứng trước nguy cơ thất bại.

Để tránh khỏi những trường hợp ấy, cài đặt lệnh Stop – Loss cho những giao dịch quyền chọn là phương pháp giảm thiểu rủi ro khá hữu ích cho nhà đầu tư IQ Option. Mặc dù phương pháp cài đặt lệnh Stop – Loss vẫn tồn tại một số nhược điểm, nhưng đó lại là một giới hạn an toàn cho tài chính của nhà đầu tư trước những rủi ro trong giao dịch IQ Option.

Đăng ký hôm nay để nhận miễn phí 1000$ vào tài khoản DEMO

Lệnh Stop – Loss Là Gì?

Stop – Loss (hay còn gọi là điểm Dừng –Lỗ) là một điểm trên biểu đồ giá được xác định trên sàn IQ Option, mà ở đó được coi là điểm giới hạn buộc nhà đầu tư phải thực hiện mua/bán tài sản đầu tư khi mức giá tiệm cận điểm Stop – Loss. Cài đặt lệnh Stop – Loss trong giao dịch quyền chọn IQ Option được nhà đầu tư coi như là một cách tạo kênh an toàn cho giao dịch của mình.

Thông thường, trên nền tảng giao dịch IQ Option, điểm dừng Stop – Loss thường được xác định bằng biểu đồ đường mức hỗ trợ hoặc đồ thị Parabolic SAR được tích hợp sẵn trong bảng chỉ số.

Ví Dụ Về Cách Cài Đặt Lệnh Stop – Loss

Việc áp dụng và cài đặt lệnh Stop – Loss vào các giao dịch trên nền tảng IQ Option được xác định như sau:

Nhà đầu tư quyết định đầu tư và giao dịch một tài sản trên sàn IQ Option với mức giá trung bình là 20 dollar/đơn vị. Trong quá trình phân tích biểu đồ giá bằng mô hình kinh doanh phân tích kỹ thuật Mức hỗ trợ và kháng cự, nhà đầu tư xác định được rằng đường mức hỗ trợ phía dưới mà đồ thi giá hiển thị tương đương với mức giá tài sản là 18 dollar. Khi đó, điểm dừng – lỗ (Stop – Loss) được xác định là đường 18 dollar.

Nếu cài đặt lệnh Stop – Loss với mức giá 18 dollar này, nghĩa là hệ thống sẽ tự động đặt lệnh bán một khối lượng tài sản nào đó của nhà đầu tư để giới hạn mức tổn thất tài chính ở mức cho phép, tránh trường hợp mức giá giảm sâu hơn nữa và có thể có những rủi ro phát sinh cho việc đầu tư của bạn. Với việc cài đặt lệnh Stop – Loss, bạn sẽ hoàn toàn không phải lo lắng trường hợp mức giá đột ngột gây tổn hại đến tài chính của bạn.

Ưu Điểm Và Nhược Điểm Của Việc Cài Đặt Lệnh Stop – Loss Trong Giao Dịch IQ Option

Ưu điểm khi cài đặt lệnh Dừng – Lỗ trong giao dịch, đó chính là việc nhà đầu tư có thể yên tâm rằng trong trường hợp xấu nhất, biến động thị trường có mạnh mẽ và mức giá có giảm sâu đến đâu thì mức tổn thất cũng luôn nằm trong giới hạn cho phép. Phương pháp này cực kỳ tiện lợi khi nhà đầu tư có thể an tâm với kênh an toàn dù có tận hưởng những kỳ nghỉ xa mà không thể thực hiện kiểm soát giao dịch.

Tuy nhiên, việc giao dịch của nhà đầu tư được cài đặt lệnh Stop – Loss tự động cũng tồn tại những bất lợi. Trong nhiều trường hợp không phân tích kỹ càng, điểm giá dừng Stop – Loss được xác định qua các mô hình kinh doanh chỉ là điểm giá bị ảnh hưởng bởi những biến động mạnh trong ngắn hạn. Khi xu thế dài hạn quay trở lại, điểm giá dừng Stop – Loss không chính xác sẽ gây ảnh hưởng đến tài chính của nhà đầu tư.

Thêm vào đó, cài đặt lệnh Stop – Loss cho giao dịch rất có thể tạo tâm lý an toàn cho nhà đầu tư, khiến nhà đầu tư IQ Option mất cảnh giác vì yên tâm rằng dù sao mình cũng chỉ mất số tiền giới hạn cho mỗi giao dịch. Tuy nhiên, khi càng lơ là và chủ quan, những giao dịch thất bại liên tiếp xảy ra – và phương pháp giảm thiểu rủi ro của bạn sẽ trở nên phản tác dụng.

Đăng ký hôm nay để nhận miễn phí 1000$ vào tài khoản DEMO

Sử Dụng Và Cài Đặt Lệnh Stop – Loss Một Cách Hiệu Quả Nhất

Lệnh Stop – Loss là một phương pháp giảm thiểu tổn thất được sử dụng phù hợp nhất trong những giao dịch mà thị trường có biến động quá mạnh mẽ, không ổn định hoặc nhà đầu tư không thể sát sao theo dõi và kiểm soát được mọi diễn biến về tài sản mà mình đang giao dịch.

Điều quan trọng nhất nhà đầu tư phải nhận thức được đó chính là, dù đã cài đặt lệnh stop – loss thì không có nghĩa là rủi ro giảm đi và số tiền kiếm được được đảm bảo. Bạn kiếm được bao nhiêu tiền, điều đó vẫn hoàn toàn phụ thuộc vào chiến lươc giao dịch cũng như chiến thuật kinh doanh của bạn trên sàn IQ Option.

Cài đặt lệnh Stop – Loss chỉ tạo một kênh an toàn giúp hạn chế tổn thất giao dịch cho bạn, nhưng nếu giao dịch thất bại, dù mất nhiều hay mất ít thì bạn VẪN MẤT TIỀN. Vì thế hãy nhớ rằng, nếu bạn không đảm bảo rằng sẽ luôn nghiêm túc trong những giao dịch IQ Option của mình, thì bất kỳ kênh an toàn nào cũng là vô ích. Bạn vẫn phải luôn cố gắng trở thành nhà đầu tư thông minh và gia tăng số tiền của mình trong tài khoản IQ Option.

Rate this post

Dũng Phạm

Tôi là một nông dân chính hiệu đam mê internet và chia sẻ các kiến thức cá nhân có được. Sau nhiều năm tìm hiểu về cách sử dụng máy tính tôi đã thực hiện việc gõ văn bản thành thạo. Đầu tư tài chính cũng là một sự đam mê của tôi và tôi mong muốn chia sẻ kiến thức về tài chính tới mọi người
Theo dõi
Thông báo của
guest

4 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
tuan nguyen
tuan nguyen
5 năm trước

trong nen olymp trade co dat lenh stop-loss duoc khong ban

Tuấn
Tuấn
5 năm trước

Bạn đã bỏ công sức rất nhiều để viết rất nhiều bài viết. Nhưng những bài ntn đọc cũng hiểu nhưng chả biết cách làm/thực hiện trên IQ option ntn. Thật phí công. Hic.

4
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x