Tần Suất Giao Dịch Olymp Trade – Giao Dịch Nhiều Hay Ít Sẽ Có Nhiều Tiền Hơn?

Rất nhiều người nghĩ rằng phải giao dịch thật nhiều thì mới có lợi nhuận cao, càng giao dịch nhiều sẽ càng có nhiều tiền. Vậy còn bạn, bạn thích tần suất giao dịch Olymp Trade như thế nào? Giao dịch ngắn và thực hiện nhiều giao dịch liên tiếp, hay chỉ chọn lọc một vài khoản đầu tư nhất định trong dài hạn và thực hiện ít giao dịch hơn? Cùng Olymp Trade Việt Nam tìm hiểu về tần suất giao dịch Olymp Trade và lựa chọn một tần suất phù hợp nhất để kiếm nhiều tiền nhất trên sàn giao dịch nhé!

Xem thêm:

Tần Suất Giao Dịch Cao, Giao Dịch Liên Tục Trong Ngắn Hạn

Ưu Điểm

Ai cũng nhìn thấy những lợi ích rất lớn từ các giao dịch ngắn hạn. Thời gian hoàn vốn nhanh hơn (trong điều kiện bạn phải thắng nhé), rủi ro thấp hơn, và bạn “nghĩ rằng” bạn có thể kiểm soát giao dịch của mình tốt hơn so với giao dịch trong dài hạn.

tần suất giao dịch Olymp Trade cao
Tần suất giao dịch Olymp Trade

Điều đó không hoàn toàn sai. Tuy nhiên, bạn nên suy nghĩ và cân nhắc thật kỹ đến tần suất giao dịch của mình. Khi thực hiện các giao dịch ngắn hạn, mức lợi nhuận thấp đồng nghĩa với việc bạn luôn muốn mở NHIỀU giao dịch trong cùng một thời điểm, dạng như “tích tiểu thành đại”, nhiều khoản lợi nhuận nhỏ trong ngắn hạn sẽ mang lại cho bạn một khoản lợi nhuận lớn hơn. Nhưng điều đó có thực sự đúng?

Nhược Điểm

Bạn nghĩ rằng bạn kiểm soát các giao dịch ngắn hạn tốt hơn giao dịch dài hạn, nhưng trên thực tế lại không hẳn như vậy. Các xu hướng dài hạn thường biến động theo một quy luật nhất định, và người ta rất dễ để dự đoán đúng giá sẽ tăng hay giảm sau một khoảng thời gian dài. Tuy nhiên với xu hướng giá trong ngắn hạn lại không như vậy. Thay vì vận động theo xu hướng chính, giá trong ngắn hạn chịu ảnh hưởng nhiều hơn từ các yếu tố ngẫu nhiên mang tính thời điểm và tức thời. Chính vì thế, việc dự đoán đúng hướng của giá trong ngắn hạn khó khăn hơn rất nhiều.

Chưa kể đến việc, khi tần suất giao dịch Olymp Trade của bạn tăng lên, bắt buộc bạn phải phân tán tâm lý của mình cho nhiều giao dịch khác nhau. Tâm trí của bạn không thể tập trung vào một khoản đầu tư nhất định, và điều đó rất dễ dẫn đến thất bại cho khoản tiền của bạn. Mở nhiều giao dịch ngắn liên tiếp cũng thường tạo cho các nhà đầu tư tâm lý mất một giao dịch nhỏ không quan trọng, và hơn sẽ chủ quan hơn trong các quyết định đầu tư của mình – và đùng một cái tài khoản cháy két lúc nào không hay.

Theo số liệu nghiên cứu hơn 60.000 giao dịch ở một trường đại học của Mỹ, các báo cáo cho thấy rằng 20% tài khoản có tần suất giao dịch cao nhất thì lại có tỷ lệ thua lỗ cao hơn đến 15 – 20% so với 20% tài khoản có tần suất giao dịch thấp nhất.

Giao Dịch Dài Hạn Với Tần Số Giao Dịch Olymp Trade Thấp Hơn

tần suất giao dịch olymp trade thấp
Tần suất giao dịch Olymp Trade

Ưu Điểm

Các nhà đầu tư nhiều kinh nghiệm khuyên rằng, nếu bạn mở giao dịch với tần suất thấp hơn, nhưng mỗi giao dịch thực hiện trong kỳ hạn dài hơn (vài ngày, vài tuần hoặc thậm chí vài tháng), bạn sẽ có khả năng kiếm được nhiều tiền hơn rất nhiều so với một người liên tục mở – đóng các giao dịch ngắn hạn.

Tại sao lại như vậy?

Có 3 lý do quan trọng giúp các giao dịch dài hạn có thể mang lại cho bạn mức lợi nhuận cao hơn với khả năng chiến thắng lớn hơn:

  • Thực hiện ít giao dịch hơn, tần suất giao dịch giảm đi giúp giảm thiểu khoản tiền bạn phải trả cho nền tảng môi giới
  • Dự đoán xu hướng tăng giảm của giá trong dài hạn thường dễ hơn rất nhiều so với trong ngắn hạn, bởi bạn có thể loại bỏ được rủi ro do tác động ngẫu nhiên và chỉ cần quan tâm nhiều đến xu hướng chính trong dài hạn
  • Tần suất giao dịch thấp hơn cùng số lượng giao dịch ít hơn cho phép bạn cẩn thận và suy xét kỹ càng hơn trước khi thực hiện giao dịch, tăng khả năng chiến thắng của mỗi giao dịch đang mở.

Khi khả năng thắng cao hơn, dự đoán xu hướng chính xác hơn, chắc chắn bạn chỉ mở “ít” nhưng những giao dịch của bạn sẽ thành công.

Nhược điểm

Tất nhiên, với kỳ vọng lợi nhuận lên tới hàng trăm – thậm chí hàng nghìn điểm, bạn buộc phải dành nhiều thời gian để nghiên cứu chiến lược và kiểm soát chặt chẽ tình trạng giao dịch hiện tại của mình. Việc kiểm soát giao dịch trong một khoảng thời gian dài và liên tục chưa bao giờ là dễ dàng, đặc biệt là đối với những nhà đầu tư ít kinh nghiệm và chưa có sự kiên nhẫn.

Nên Chọn Tần Suất Giao Dịch Olymp Trade Cao Hay Thấp?

chọn tần suất giao dịch olymp trade cao hay thấp
Tần suất giao dịch Olymp Trade

Với những lý lẽ trên, có vẻ như Olymp Trade Việt Nam đang khuyên bạn nên thực hiện kinh doanh với tần suất giao dịch Olymp Trade thấp hơn, nhưng mở giao dịch trong những khoảng thời gian dài hơn. Tuy nhiên, không phải bất cứ lúc nào và với bất cứ ai cũng có thể áp dụng cách giao dịch đó.

Có nhiều nhà đầu tư không muốn tốn quá nhiều thời gian và công sức cho những giao dịch dài hạn, ưa tính lỏng nên yêu thích giao dịch với tần suất lớn trong ngắn hạn hơn. Hay có những loại tài sản giá trị thực biến động không ổn định (điển hình như thị trường tiền điện tử) thì việc đầu tư dài hạn quả là quyết định quá liều lĩnh và rủi ro. Tùy thuộc vào sở thích của nhà đầu tư cũng như tính chất thị trường của tài sản mà bạn nên lựa chọn cho mình tần suất giao dịch phù hợp nhất, kiếm nhiều tiền hơn trên sàn Olymp Trade. Chúc bạn thành công!

4/5 - (1 bình chọn)

Olymptrade

Theo dõi
Thông báo của
guest

2 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Trần Trung Hiếu
Trần Trung Hiếu
5 năm trước

– admin ơi cho em hỏi : có ai dạy hay hướng dẫn chơi olymp trade hơm admin…

2
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x