Chiến Lược Phục Hồi Với Mô Hình Fractals Trong Giao Dịch Olymp Trade

Bill Williams là một tỷ phú nổi tiếng và là một nhà kinh doanh lỗi lạc, ông đã phát minh ra một hệ thống giao dịch với các bộ chỉ báo kỹ thuật đã được các nhà đầu tư ứng dụng rất nhiều trong các giao dịch giao dịch thời gian cố định. Một trong số những chỉ báo đó là chỉ báo Alligator, có thể giúp bạn có được lợi nhuận nhiều hơn trong các giao dịch. Hôm nay, Olymp Trade Việt Nam sẽ giới thiệu với bạn chiến lược phục hồi với mô hình Fractals sử dụng chỉ báo Alligator trong giao dịch Olymp Trade.

Xem thêm:

Mô Hình Fractals Và Những Ý Nghĩa Trong Giao Dịch

Mô hình Fractals là một công cụ phân tích kỹ thuật, được sử dụng để đo lường các mức giá cao nhất (max) hoặc thấp nhất (min) của chuỗi giá tài sản trong một giai đoạn nhất định. Các mức min – max này sẽ được hình thành và hiển thị trên đồ thị giá.

Mô hình Fractals được hình thành bởi 5 nến hoặc 5 thanh liên tiếp (tùy vào loại đồ thị mà bạn sử dụng), trong đó nến ở giữa (nến thứ ba) sẽ có mức giá cao nhất hoặc thấp nhất so với 4 nến còn lại.

Ý nghĩa của mô hình Fractals

Theo lý thuyết của Bill Williams, mô hình Fractals trên biểu đồ có thể không nhất thiết phải hình thành đủ 5 nến, tuy nhiên con số này lại là con số phù hợp nhất để chiến lược phục hồi cho kết qua chính xác nhất, nên bạn nên sử dụng mô hình đầy đủ này khi xác định mức nến cao nhất và thấp nhất cho mỗi chuỗi giá.

Cài Đặt Chỉ Báo Và Phát Hiện Mô Hình Fractals

Đầu tiên, hãy mở nền tảng giao dịch Olymp Trade của bạn. Chọn tab “Phân Tích Kỹ Thuật”, trong mục “Indicator”,chọn “Indicators Wizard…” chọn “Bill Williams” và thêm chỉ báo Alligator vào đồ thị giao dịch.

Sau đó, lựa chọn “Show Fractals”, đồ chị chỉ báo Alligator sẽ hiển thị trên biểu đồ giá:

hiển thị mô hình fractals qua chỉ báo alligator

Bước tiếp theo, truy cập tab “Chỉ báo”, thêm chỉ báo RSI vào đồ thị giao dịch, với các thông số như sau:

Giai đoạn: 9; Mức vượt mua: 70; Mức vượt bán: 30. Ta được đường RSI trên đồ thị giao dịch.

thêm đường RSI cho mô hình Fractals

Mỗi chỉ báo bạn vừa thêm vào đồ thị đều có một ý nghĩa riêng để chiến lược phục hồi theo mô hình Fractals cho ra những tín hiệu chính xác:

Chỉ báo Alligator cho bạn thấy mức giá cực tiểu và cực đại tối đa trong mỗi giai đoạn nhất định của đồ thị giá, từ đó chúng ta có thể xác định một cách chính xác điểm khởi đầu và kết thúc của mỗi đợt xu hướng tăng/giảm giá mới trên đồ thị.

Chỉ báo dao động RSI lại có tính năng cho bạn biết khi nào giá đã đạt đến mức quá mua/quá bán, và khi nào giá có thể sẽ quay đầu để đảo ngược xu hướng.

Có thể nói với các chỉ báo này, mô hình Fractals như một bộ lọc xu hướng, có thể cho thấy những thời điểm mà xu hướng sẽ bắt đầu trên thị trường.

Lưu ý, để phân tích biểu đồ giá với chiến lược phục hồi và mô hình Fractals, bạn cần sử dụng khung thời gian 1 phút, trong đó các chỉ báo nêu trên sẽ cho tín hiệu chính xác hơn so với các khung thời gian ngắn.

Giao Dịch Olymp Trade Với Mô Hình Fractals

Tùy Chọn Tăng

Bạn hãy lựa chọn tùy chọn Tăng khi mô hình sau đây xuất hiện trên đồ thị:

Chỉ báo RSI giảm xuống dưới đường mức quá bán 30, sau đó quay ngươc trở lại và theo xu hướng đi lên trên. Đây là tín hiệu giá tài sản đang phục hồi.

Trên biểu đồ nến, một mô hình Fractals với mức giá cực tiểu hình thành dưới đường giá.

Các nến trên biểu đồ đã vượt qua đường màu xanh lá cây của đồ thị Alligator theo hướng lên trên, và có một nén breakout cắt ngang đường chỉ báo và đóng cửa phía trên đường chỉ báo. Khi đó, hãy mở một giao dịch Tăng.

Tùy Chọn Giảm

Bạn hãy mở tùy chọn Giảm khi có các tín hiệu sau đây xuất hiện trên biểu đồ:

Chỉ báo RSI tăng lên trên mức vượt mua 70, sau đó quay đầu theo hướng đi xuống dưới cho thấy tín hiệu về một xu hướng Giảm sắp xảy ra.

Trên đồ thị giá, một mô hình Fractals có mức giá tối đa hình thành phía trên đồ thị giá, xác nhận tín hiệu giá đã đạt cực đại và sắp theo xu hướng đảo ngược.

Các nến đã vượt qua đường màu xanh của chỉ báo Alligator theo hướng xuống dưới, và có một nến đóng cửa phía dưới đường chỉ báo.

Khi đó, hãy chọn ngay tùy chọn Giảm cho giao dịch của mình.

Quản Lý Rủi Ro Khi Sử Dụng Mô Hình Fractals

Để thực hiện chiến lược phục hồi với mô hình Fractals một cách hiệu quả nhất, bạn phải tuân thủ nghiêm ngặt các yêu cầu về quản lý rủi ro. Không nên sử dụng quá 3% số tiền mình đang có để thực hiện giao dịch, và hãy chú ý sử dụng các chỉ báo với thông số chính xác nhất.

Do sử dụng khung thời gian giao dịch 1 phút để cho tín hiệu chính xác nhất, nên với chiến lược này, thời gian hết hạn cho mỗi tùy chọn bạn nên sử dụng sẽ dài hơn, khoảng từ 5 đến 10 phút. Với các mô hình Fractals, bạn sẽ có được những tín hiệu chính xác nhất khi một xu hướng mới hình thành trên đồ thị giá. Chúc bạn thành công với các giao dịch Olymp Trade.

Rate this post

Olymptrade

Theo dõi
Thông báo của
guest

3 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Nhan
Nhan
5 năm trước

làm theo hướng dẫn sau khi chọn Alligator không thấy fractal chỗ nào để cài đặt. Vui lòng chỉ giúp tôi với anh Dũng ơi. Tks.

Mr.Quyết
Mr.Quyết
6 năm trước

sao nhiều chiến thuật vào “Phân tích kỹ thuật” lại ra 1 tab mới, không cùng 1 tab để chọn giao dịch vậy anh Dũng

3
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x