Chỉ Báo PARABOLIC SAR – Làm Thế Nào Để Giao Dịch Một Cách Hiệu Quả Nhất?

Sự Ra Đời  Của Chỉ Báo Parabolic Sar 

Chỉ báo Parabolic SAR là một chỉ báo phân tích kỹ thuật do Welles J. Wilder triển khai. Chỉ báo này được nhắc đến lần đầu tiên trong cuốn sách năm 1978 của Wilder – New Concepts in Technical Trading Systems. SAR là viết tắt của “Stop and Reverse” – theo dõi sự biến đổi của giá theo thời gian.

Cảnh báo rủi ro: Tiền vốn của bạn có thể có nguy cơ gặp rủi ro. Tài liệu này không phải lúc nào cũng chính xác vì vậy nó không phải là một lời khuyên cho nhà đầu tư

Chỉ báo SAR sẽ ở dưới mức giá khi giá tăng vọt, và sẽ nằm trên mức giá khi giá giảm xuống. Tác giả tự gọi đây là chỉ số “ParabolicTime / Price System”.

Hiện tại, chỉ số Parabolic SAR được coi là một trong những chỉ số cơ bản được ứng dụng trên phần lớn các sàn giao dịch trên thế giới. Người ta phát triển chỉ báo này với mục đích cảnh báo cho các nhà giao dịch về khả năng các xu hướng có thể thay đổi. Mặc dù SAR là một chỉ báo tương đối độc đáo và có khả năng thực tiễn cao, bạn vẫn nên kết hợp chỉ báo Parabolic SAR với những chỉ báo khác để có được sự phân tích một cách chính xác nhất.

Đăng ký hôm nay bạn được tặng miễn phí 1000$ vào tài khoản Demo

Cảnh báo rủi ro: Các sản phẩm tài chính do IQ Option cung cấp mang một mức độ rủi ro cao và có thể dẫn đến mất tất cả các khoản tiền của bạn. Bạn không nên đầu tư tiền khi bạn không có đủ tài chính.

Chỉ Báo Parabolic Sar Hoạt Động Như Thế Nào?

Ý tưởng đằng sau chỉ báo này khá đơn giản và dễ hiểu. Đúng như cái tên của nó – Parabolic SAR – chỉ báo này hiển thị trên biểu đồ giá với hình dạng đồ thị parabol. Khi mức giá vượt qua một trong các đỉnh của đồ thị Parabolic SAR, chỉ báo này được kỳ vọng sẽ đảo ngược lại và xuất hiện ở phía đối diện của đường giá. Trạng thái đó có thể là tín hiệu cho một xu hướng đảo chiều của mức giá trong thời gian tới, hoặc ít nhất cũng là một xu hướng tăng giá chậm lại.

Parabolic SAR dự đoán sự đảo ngược xu hướng

Có thể thấy ở hình ảnh trên, khi Parabolic SAR chạm vào mức giá – xu hướng thường sẽ đổi chiều. Chỉ số theo dõi rủi ro này có thể được sử dụng để ước lượng các mục nhập/mục xuất tối ưu nhất, dự đoán xu hướng và dự báo hành vi trong tương lai của sự biến động giá cả.

Cài Đặt Chỉ Báo Sar Cho Giao Dịch Hàng Ngày

Để sử dụng chỉ báo phân tích kỹ thuật Parabolic SAR, nhấp vào nút “Indicators” ở góc dưới cùng bên trái của màn hình. Sau đó, chọn Parabolic SAR từ danh sách các chỉ số gợi ý.

Thiết lập chỉ số trong nền tảng IQ Option

Nhấp vào “Apply” nếu bạn muốn sử dụng chỉ báo với các thông số chuẩn. Hoặc bạn có thể chuyển sang tab “SetUp & Apply” và cài đặt lại cấu hình chỉ báo theo ý muốn.

Sử dụng Parabolic SAR với các thông số chuẩn


Các nhà giao dịch có thể điều chỉnh hai thông số kỹ thuật trong tab “SetUp & Apply”, đó là điều chỉnh gia tốc (acceleration) và gia tốc tối đa (acceleration max). Bằng cách tăng hai thông số này, chỉ báo của bạn sẽ “nhạy” hơn với các thay đổi. Tuy nhiên đổi lại, bạn sẽ phải hi sinh độ chính xác của chỉ số trong dự báo.

Ngược lại, nếu bạn giảm giá trị của gia tốc và gia tốc tối đa: độ nhạy của chỉ thị sẽ giảm – chỉ báo sẽ kém nhạy cảm hơn với những biến động, nhưng cũng sẽ cung cấp ít tín hiệu giả hơn. Nhiệm vụ chính của các nhà giao dịch, chính là tìm được mức cân bằng tối ưu nhất giữa độ nhạy cảm và tính chính xác của chỉ báo Parabolic SAR để sử dụng trong giao dịch hàng ngày.

Cách Sử Dụng Chỉ Báo Parabolic Sar

Theo Welles J. Wilder, chỉ báo này chỉ nên được sử dụng trong các giao dịch có xu hướng mạnh mẽ và rõ ràng, và thường tầm xa dự báo không vượt quá 30% thời gian. Chúng tôi không khuyến khích bạn sử dụng chỉ báo Parabolic SAR này trong các khoảng thời gian quá ngắn và với chuỗi số liệu có sự biến động nhỏ. Bởi trong những trường hợp đó, chỉ báo SAR sẽ rất dễ trả về những tín hiệu giả gây gián đoạn phân tích của bạn.

Những nhà giao dịch nhiều kinh nghiệm thường kết hợp chỉ báo Parabolic SAR với các công cụ phân tích khác, mà một trong số đó là sự kết hợp giữa Parabolic SAR và Chỉ Báo Trung Bình trượt Giản đơn.

Sự Kết Hợp Giữa Chỉ Báo Parabolic SAR + SMA

Sự kết hợp của hai công cụ phân tích kỹ thuật này được các nhà giao dịch giàu kinh nghiệm sủ dụng một cách rất phổ biến.

Đăng ký hôm nay bạn được tặng miễn phí 1000$ vào tài khoản Demo

Cảnh báo rủi ro: Các sản phẩm tài chính do IQ Option cung cấp mang một mức độ rủi ro cao và có thể dẫn đến mất tất cả các khoản tiền của bạn. Bạn không nên đầu tư tiền khi bạn không có đủ tài chính.

Chỉ báo Parabolic SAR (gia tốc = 0.04, gia tốc tối đa= 0.4)SMA (thời gian = 55) được sử dụng đồng thời để xác nhận tín hiệu của nhau. Khi sử dụng cả hai chỉ số này đồng thời, các nhà giao dịch sẽ chú ý vào sự xuất hiện của những tín hiệu:

Dự báo xu hướng tăng

Khi mức giá nằm dưới đường SMA; và đường Parabolic SAR thể hiện sự vận động đi lên – xu hướng sẽ trở nên lạc quan.

Dự báo xu hướng giảm

Khi mức giá nằm phía trên đường SMA và đồ thị Parabolic SAR cho thấy sự chuyển động đi xuống, rất có thể sẽ trở thành xu hướng tiêu cực (giảm giá).

Cả hai tình huống đều có thể được minh họa trong hình trên. Vào đầu khoảng 1 và 3 – nên đầu tư với lựa chọn MUA, trong khi với các khoảng 2 và 4, thông thường sẽ tương ứng lựa chọn BÁN.

Trên đây là công cụ chỉ báo Parabolic SAR, một công cụ rất đơn giản mà hiệu quả cho các nhà giao dịch phân tích chuỗi số liệu. Với bộ công cụ các chỉ số, chỉ báo mà BinaryOptionVietNam đã cung cấp, hi vọng bạn sẽ tìm được sự kết hợp những công cụ tối ưu và hiệu quả nhất cho các giao dịch của mình.

Chúc các bạn thành công!