Các Yếu Tố Ảnh Hưởng Tới Mức Giá Trong Giao Dịch Trên Sàn IQ Option

Vai Trò Của Những Yếu Tố Ảnh Hưởng Đến Mức Giá Trong Giao Dịch

Biến động của chuỗi giá trong các giao dịch quyền chọn luôn là điều mà các nhà đầu tư trên sàn IQ Option quan tâm nhất. Đương nhiên, nắm bắt và hiểu được xu hướng chuỗi giá cả của tài sản mà mình đầu tư, nhà đầu tư gần như nắm chắc trong tay cơ hội có được những giao dịch thành công. Vậy làm thế nào để nắm bắt được sự biến động của chuỗi giá cả? Ngoài việc phân tích và tìm hiểu thật nhiều để hiểu được quy luật thị trường, việc phân tích sự biến động của các yếu tố ảnh hưởng đến mức giá cả trong giao dịch cũng là một trong những cách để nhà đầu tư tiếp cận và hiểu hơn sự biến động của mức giá.

Theo nghiên cứu, có năm yếu tố ảnh hưởng đến mức giá trong giao dịch một cách trực tiếp nhất và gây ra sự biến động của mức giá trên thị trường: mức giá gốc, mức giá hiện hành, thời gian giao dịch, biến độn, và lãi suất của các khoản đầu tư khác trên thị trường.

Đăng ký hôm nay để nhận miễn phí 1.000$ vào tài khoản Demo

Giá Cơ Sở Ảnh Hưởng Đến Mức Giá Trong Giao Dịch quyền chọn

Yếu tố ảnh hưởng đến mức giá trong giao dịch quyền chọn trên sàn IQ Option nói riêng và trên tất cả các sàn giao dịch nói chung một cách trực tiếp nhất chính là giá cơ sở. Giá cơ sở là mức giá tài sản cơ bản mà bạn đang đầu tư được định giá trên thị trường thực.

Nếu mức giá cơ sở tăng lên trên thị trường thực, mức giá chốt phiên giao dịch của tài sản đó trên sàn IQ Option cũng sẽ tăng lên, và các lệnh đặt mua (Call Option) sẽ có xu hướng giảm xuống, lệnh đặt bán Put sẽ có xu hướng tăng lên.

Ngược lại, khi giá cơ sở trên thị trường thực giảm xuống, mức giá chốt phiên giao dịch trên sàn IQ Option cũng giảm xuống, và số lượng lệnh đặt mua sẽ có xu hướng tăng lên để tận dụng mức giá giảm, lệnh đặt bán sẽ giảm xuống.

Nắm được yếu tố giá cơ sở ảnh hưởng đến mức giá trong giao dịch trên sàn IQ Option như thế nào, nhà đầu tư sẽ dự đoán được hành vi của cung –  cầu, và từ đó có được những dự đoán cho riêng mình về mức giá của tài sản đầu tư.

Đăng ký hôm nay để nhận miễn phí 1.000$ vào tài khoản Demo

Giá Chốt Phiên Ảnh Hưởng Đến Biến Động Giá Trong Giao Dịch quyền chọn

Mức giá chốt phiên của những phiên giao dịch trước cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến mức giá trong giao dịch quyền chọn. Khi mức giá chốt phiên lớn hơn (cao hơn) mức giá cơ sở của tài sản cơ bản trên thị trường, lúc này những giao dịch quyền chọn được xem là có giá hơn so với những giao dịch thông thường. Ngược lại, khi mức giá chốt phiên trên sàn giao dịch thấp hơn mức giá cơ sở, giao dịch quyền chọn tài sản mà bạn đang đầu tư sẽ không có giá bằng các giao dịch trên thị trường.

Sự biến động của mức giá chốt phiên liền trước là yếu tố ảnh hưởng mạnh mẽ đến cung – cầu về tài sản giao dịch mà bạn đang đầu tư trên sàn, chính vì thế cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến mức giá trong giao dịch trên sàn IQ Option của bạn. Chính vì thế, hãy chú ý đến mức giá chốt phiên các phiên giao dịch liền trước để dự đoán giá tài sản bạn đang đầu tư cho các giao dịch trong tương lai.

Thời Gian Giao Dịch

Còn càng nhiều thời gian cho đến khi hết hạn giao dịch, mức giá bạn dự đoán trong giao dịch của mình sẽ càng chính xác hơn, và bạn sẽ càng có cơ hội thực hiện được giao dịch thành công.

Theo nguyên tắc chung, trong 1/3 khoảng thời gian đầu tiên trong thời hạn giao dịch, những biến động của giá hoàn toàn không có ý nghĩa. Ngược lại, hãy tập trung vào 2/3 thời gian nửa cuối để dự đoán mức giá cho giao dịch của mình, bạn sẽ có được những tín hiệu chính xác hơn.

Thời gian cho một giao dịch càng lâu, giá trị giao dịch đó càng lớn. Ngược lại, khi thời gian giao dịch càng ngắn, bạn sẽ càng phải phán đoán nhanh hơn và đôi khi “liều lĩnh” trong việc dự đoán sự biến động của giá.

Chính vì thế, hãy theo dõi lịch sử biến động chuỗi giá của tài sản mà bạn đang đầu tư. Nếu đây là một tài sản có mức giá biến động ít và ổn định, thời gian hết hạn giao dịch sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến mức giá chốt phiên của bạn. Tuy nhiên, nếu tài sản của bạn có mức giá biến động liên tục và khó đoán, hãy kéo dài thời gian giao dịch – bạn sẽ có được những dự đoán chính xác hơn cho giao dịch của mình.

Biến Động Ảnh Hưởng Đến Mức Giá Trong Giao Dịch quyền chọn

Sự biến động trong mức giá là mức độ di chuyển của giá cả, biểu thị biên độ tăng giảm của giá cả dù nó đi lên hay đi xuống. Những biến động về giá trong lịch sử biểu thị những thay đổi về giá thực tế đã quan sát được trong những phiên giao dịch trước.

Sự biến động của mức giá trong quá khứ càng ít đồng nghĩa với việc nhà đầu tư càng dễ dàng để dự đoán cũng như có nhiều tín hiệu chắc chắn hơn về mức giá trong giao dịch của mình. Ngược lại, khi sự biến động càng lớn, nhà đầu tư phải thật cẩn trọng sử dụng nhiều phương pháp phân tích hơn để dự đoán chính xác mức giá trong giao dịch tài sản trên sàn IQ Option.

Ảnh Hưởng Của Lãi Suất

Đăng ký hôm nay để nhận miễn phí 1.000$ vào tài khoản Demo

Lãi suất có thể có tác động nhỏ hơn, nhưng cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến mức giá trong giao dịch quyền chọn. Nhìn chung khi lãi suất trên thị trường tăng, chi phí tài chính của các khoản đầu tư trên sàn giao dịch sẽ tăng lên, từ đó nhà đầu tư sẽ e dè hơn trong nhu cầu mua Quyền Chọn của mình, hoặc bị cám dỗ bởi các hình thức đầu tư khác. Điều này hoàn toàn ngược lại nếu xảy ra hiện tượng lãi suất giảm đi. Và điều đó ảnh hưởng đến mức giá tài sản đang được giao dịch trong những phiên tiếp theo. Chính vì thế, nhà đầu tư cần xem xét lãi suất trong tương quan là một yếu tố ảnh hưởng đến mức giá trong giao dịch quyền chọn trên sàn IQ Option.

Không chỉ là những yếu tố kể trên, có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến mức giá trong giao dịch trên sàn IQ Option, thậm chí trong những thời điểm nhất định còn có thể gây tác động trực tiếp làm Tăng/Giảm giá tài sản mà bạn đang đầu tư. Nắm bắt và phân tích được những yếu tố này, nhà đầu tư sẽ dễ dàng hơn trong việc đánh giá và dự báo biến động giá cho giao dịch của mình.