Giao Dịch IQ Option Cùng Với Chiến Lược Double MACD

[toc]MACD là một chỉ báo rất quen thuộc và được sử dụng rất rộng rãi trên sàn IQ Option. Đây là một chỉ báo khá nhạy, cho bạn biết mức độ biến động của mức giá so với xu hướng chính là nhiều hay ít (do các yếu tố ngẫu nhiên). Tuy nhiên, không có một chỉ báo nào là hoàn hảo, và bạn vẫn nhận được nhiều tín hiệu giả từ chỉ báo MACD. Vậy có cách nào để khắc phục không?

Có chứ! Hôm nay, IQ Option Việt Nam sẽ giới thiệu đến với các bạn chiến lược Double MACD, là cách cài đặt và sử dụng MACD theo phương pháp mới giúp những tín hiệu bạn nhận được chính xác hơn rất nhiều.

Chỉ Báo MACD Và Những Tín Hiệu Về Sự Thay Đổi Xu Hướng

Như trong những bài viết trước, chúng tôi đã giới thiệu với các bạn về chỉ báo MACD và cách sử dụng chỉ báo này trong các giao dịch IQ Option.

MACD là một chỉ báo đo lường xu hướng, cụ thể hơn là đo lường sức mạnh của những biến động ngẫu nhiên khiến mức giá thực tế sai lệch so với xu hướng chính.

Kết hợp với chỉ báo trung bình trượt SMA, MACD trở thành một chỉ báo khá hiệu quả cung cấp cho bạn những tín hiệu về thời điểm mà xu hướng của giá sẽ thay đổi.

Xem thêm bài viết Cách Sử Dụng Chỉ Báo MACD Trong Giao Dịch IQ Option

Tuy nhiên, trong những bài viết trước, MACD đơn giản chỉ được sử dụng với những thông số chuẩn đã được cài đặt sẵn. Trong một số trường hợp, những thông số có sẵn này không phù hợp với khung thời gian giao dịch mà bạn cài đặt, cũng như thời gian hết hạn giao dịch của bạn, khiến những tín hiệu về xu hướng giá bị biến động khá nhiều và bạn không thể tìm được điểm nhập thị trường phù hợp nhất.

Chiến Lược Double MACD Và Cách Thay Đổi Thông Số Chỉ Báo

Vậy làm thế nào để khắc phục những điểm yếu của chỉ báo rất hữu ích này? Có một mẹo nhỏ mà IQ Option Việt Nam muốn giới thiệu đến bạn: sử dụng hai chỉ báo MACD trên cùng một đồ thị, và thay đổi các thông số cài đặt khác nhau cho mỗi đường chỉ báo.

Chiến lược Double MACD sẽ cho bạn những tín hiệu chính xác và hữu ích đến bất ngờ về thời điểm xu hướng sẽ thay đổi.

Nhắc lại một chút, thành phần chỉ báo MACD gồm hai đường đồ thị: đường MACD nhanh đo lường khoảng cách giữa các đường trung bình EMA, còn đường MACD chậm là đường trung bình của đường MACD nhanh.

Trước kia, cả hai đường MACD này đều được cài đặt theo thông số chuẩn của nền tảng giao dịch là (12, 26, 9). Việc của chiến lược Double MACD này chính là sử dụng hai đồ thị MACD cùng một lúc. Đồng thời, thay đổi thông số cài đặt khác nhau cho đường MACD nhanh và MACD chậm.

Thay Đổi Thông Số Của MACD Nhanh

Nhập vào biểu tượng tùy chỉnh trên đồ thị MACD, bạn hãy chọn thông số cho MACD nhanh lần lượt là: 5, 13, 2.

Thay Đổi Thông Số MACD Chậm

Nhấp vào biểu tượng tùy chỉnh, và bạn hãy thiết lập thông số của MACD chậm thành (24, 52, 9).

Khi đó, đường đồ thị MACD nhanh sẽ cho bạn tín hiệu về xu hướng chính của giá cả để mở tùy chọn Tăng hay Giảm.

Trong khi đó đường MACD chậm sẽ giúp bạn lọc ra những yếu tố ngẫu nhiên, và cho bạn biết thời điểm nào nên gia nhập – rút lui khỏi thị trường.

Giao Dịch Với Chiến Lược Double MACD

Sau khi đã thiết lập đầy đủ các thông số của chiến lược Double MACD, hãy cùng thực hiện giao dịch với chiến lược này.

Bạn nên áp dụng chiến lược này trên biểu đồ giao dịch với khoảng thời gian dài, như 4 giờ, 6 giờ… Để tín hiệu từ hai đồ thị MACD thật rõ ràng và chính xác.

Xu Hướng Tăng Giá

Khi đường MACD chậm đi từ dưới lên trên và vượt qua đường mức zero, cùng lúc đó, hai đường đồ thị của đường MACD chậm bắt chéo nhau, đó là tín hiệu của xu hướng Tăng bắt đầu.

Hãy nhìn lên đồ thị MACD nhanh. Vào thời điểm hai đường đồ thị trên đường MACD nhanh cắt nhau, hãy mở ngay một tùy chọn Mua.

Xu Hướng Giảm Giá

Tương tự, khi đường MACD chậm đi từ trên xuống dưới và vượt qua đường mức zero, cùng với đó là hai đường trên đồ thị MACD chậm cắt nhau, xu hướng Giảm giá sẽ hình thành.

Hãy Bán ngay tùy chọn và rời khỏi thị trường khi hai đường đồ thị MACD nhanh cắt nhau trong xu hướng giảm. Đó là thời điểm tốt nhất để bảo toàn giao dịch của bạn.

Kết Luận

Chỉ báo MADC là một chỉ báo tuyệt vời mà chúng ta có thể sử dụng để thực hiện giao dịch của mình.Với chiến lược Double MACD, bạn sẽ có được thông tin chính xác về xu hướng tăng giảm của thị trường, cũng như thời điểm nào là thích hợp nhất để bạn gia nhập – hoặc thoát khỏi thị trường. Hy vọng chiến lược này có thể có ích và giúp bạn kiếm được nhiều tiền hơn từ các giao dịch quyền chọn trên nền tảng IQ Option.